วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

MPG

"แมงป่อง"ผนึกพันธมิตรไทย-เทศ เร่งขยายสาขาบุกตลาดออนไลน์ดันรายได้โต50%

updated: 09 ก.ค. 2557 เวลา 13:25:10 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
"แมงป่อง" ชูกลยุทธ์ซินเนอร์ยี่ จับมือพันธมิตรชั้นนำไทย-เทศ รุกธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ พร้อมตั้งเป้าขยายร้านกิซแมน ปีละ 5 สาขา รองรับความต้องการลูกค้ายุคดิจิทัล มั่นใจยอดขายเติบโต 15- 25% ตามเป้า พร้อมกลับมาเทรดในตลาดอีกครั้ง 9 ก.ค.นี้

นางกิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมงป่อง 1989 จำกัด (มหาชน) หรือ MPG เปิดเผยว่า ธุรกิจบันเทิงและไลฟ์สไตล์ เป็นธุรกิจที่มีการขยายตัวเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีพัฒนาการที่สอดคล้องกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยบริษัทในฐานะผู้นำในธุรกิจด้านดังกล่าว ได้วางแผนที่จะขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตต่อไปผ่านกลยุทธ์การซินเนอร์ยี่ ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในประเทศและต่างประเทศ ผ่านการเปิดสาขาเพิ่มในศูนย์การค้าต่าง ๆ

และเพื่อรับกับยุคของดิจิ ทัล รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ บริษัทตั้งเป้าการขยายร้านกิซแมน ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีเพิ่มขึ้นปีละ 5 สาขา ด้วยงบฯลงทุน 10 ล้านบาท โดยจะมีสาขาครบ 15 แห่ง ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันมีสาขาแล้ว ที่สาขาเซ็นทรัล พระราม 3, สยามพารากอน, เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์, เดอะไนน์ พระราม 9 และ 55 มาร์เก็ต ศรีนครินทร์ 

นอกจาก นี้จะเน้นกลยุทธ์ในการทำตลาดอีคอมเมิร์ซมากขึ้น เนื่องจากแนวโน้มการซื้อสินค้าทางออนไลน์มีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยบริษัทมีเว็บไซต์ mangpong.co.th และเว็บไซต์ gizmanlifestyle.com โดยคาดว่ายอดขายสินค้าทางออนไลน์จะเพิ่มขึ้นประมาณ 30-50% ในปีนี้

ส่วน การดำเนินธุรกิจในระยะต่อไป บริษัทจะให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่าย การเพิ่มรายได้ และคัดสรรเฉพาะลิขสิทธิ์ที่มีคุณภาพที่กำลังได้รับความนิยม โดยคำนึงถึงความสามารถในการทำกำไรเป็นหลัก การสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าให้โดดเด่น และการให้บริการที่ประทับใจแก่ลูกค้า

"บริษัทได้ผ่านหลักเกณฑ์ของ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทำให้หุ้น MPG ได้กลับเข้ามาซื้อขายในตลาดเอ็มเอไออีกครั้ง ดีเดย์ 9 กรกฎาคมนี้ และมั่นใจว่าการมีสินค้าที่ทันสมัย ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ความบันเทิง ประสบการณ์ในการบริหารงาน บุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญ พันธมิตรที่แข็งแกร่ง ทำเลที่ตั้งของสาขาในจังหวัดใหญ่ ๆ ทั่วประเทศ และฐานลูกค้าจำนวนมาก จะทำให้ยอดขายในปี 2557 บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ หรือมีการเติบโตที่ 15-25% ได้อย่างแน่นอน" นางกิตติ์ยาใจกล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น