วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

BJCHI

จริงๆ แล้ว BJCHI (ต่อไปจะเรียกว่า บริษัทฯ) มีผลิตภัณฑ์ อยู่ 4 อย่างคือ

- Fabrication เช่น งานโครงสร้างเหล็ก งานประกอบและเชื่อมท่อ งานโครงสร้างเตาเผาอุตสาหกรรมและโครงสร้างอุปกรณ์กำเหนิดความร้อน งานภาชนะบรรจุ ภาชนะความดันและชิ้นส่วนทนแรงดัน

- Modularization เป็นงานแปรรูปและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ โดยงานประเภทนี้จะใช้การออกแบบที่เน้นโครงสร้างเหล็กและการแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก เมื่อประกอบกับชิ้นส่วนงานอื่นเช่น ระบบท่อ ระบบไฟฟ้า เครื่องจักร และอุปกรณ์ต่างๆเข้าด้วยกันแล้ว จะได้เป็นกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ ใช้ในหลายอุตสาหกรรม

- งานติดตั้งนอกสถานที่

- Precast Concrete

สำหรับ งวด 6 เดือนปี 56 นี้ รายได้หลักถึงร้อยละ 90.84 มาจากงาน Modularization เมื่อเปรียบเทียบกับปี 55 งาน Modularization มีสัดส่วนรายได้ร้อยละ 70.2


และเมื่อพิจารณารายได้งวด 9 เดือนสิ้นสุด 30 กันยายน บริษัทฯยังคงมีรายได้หลักจากงาน Modularization ดังกล่าว

ดูเหมือนว่า นับจากนี้ บริษัทฯคงเน้นไปที่งานดังกล่าวเป็นหลัก ซึ่งทำให้บริษัทฯมีกำไรขั้นต้นที่ระดับร้อยละ 30 และมีอัตรากำไรสุุทธิที่ระดับร้อยละ 26 แต่งานดังกล่าวมีลักษณะเป็นงานโครงการซึ่งต้องมีการประมูลงานหรือเป็นงานเพิ่มเติมจากโครงการเดิมที่บริษัทฯได้รับงานไว้ แต่เป็นธุรกิจที่ต้องมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งธุรกิจลักษณะอย่างนี้ให้ค่า P/E สูงนักไม่ได้ เพราะมีความเสี่ยงเรื่องการประมูลงาน แต่มีกำไรสูง

จากรายงาน พบว่า EPS ย้อนหลัง 12 เดือนโดยพิจารณาจากจำนวนหุ้นหลังการเพิ่มทุนจะเท่ากับ 3.71

บริษัท ที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน เช่น STPI, SRICHA เป็นต้น

กำลังการผลิต
กำลังการผลิตสูงสุดของเหล็กรูปพรรณในปี 2555 อยู่ที่ 30,000 ตันต่อปี ขณะที่กำลังการผลิตสูงสุดของชิ้นส่วนคอนกรีต ณ ปี 55 อยู่ที่ 120,000 ตันต่อปี

ปล.
ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมจะนำมาลงไว้อีกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น